dropcolor21

25 พ.ค. บ้าน 100 ปี : สถาปัตยกรรมเพื่อสร้างตำนาน

100yrs-1

ในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เอ็มเพอเร่อร์ ได้ดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจด้วยการกำหนดตำแหน่งทางการตลาดให้เป็น “ผู้นำตลาดรับสร้างบ้านระดับสูง” (Leadership Strategy) อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ เอ็มเพอเร่อร์ (Emperor) มีการคิดและพัฒนาตัวเองเพื่อนำตัวเองไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่ว่าจะเป็นการนำระบบ ไฟฟ้าอัจฉริยะเข้ามาใช้เป็นครั้งแรกในวงการรับสร้างบ้าน  หรือการจัดทำหนังสือ “บ้านคู่บารมี” The House of the Emperor เล่ม 1 และเล่ม 2 ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการรับสร้างบ้านไทยที่มีการรวบรวมผลงานการก่อสร้างบ้านที่ มีความสวยงามในแบบสไตล์คลาสสิก  มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ผลงานการออกแบบบ้านของ ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ ก็เป็นที่ยอมรับของชาวต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯ ได้เคยออกแบบบ้านให้กับลูกค้าต่างประเทศมากมาย และล่าสุดได้มีโอกาส เปิดประตูไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว ในการออกแบบบ้านและตกแต่งภายในที่มีมูลค่าสูงกว่า 250 ล้านบาท

ล่าสุดสำหรับแนวคิด บ้าน 100 ปี : สถาปัตยกรรมเพื่อสร้างตำนาน โดย บ. ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ ได้ใช้ประสบการณ์กว่า 29 ปี ใน การสร้างบ้านพักอาศัยระดับสูงทำให้รู้ถึงความต้องการของลูกค้า ข้อจำกัดในงานก่อสร้าง และข้อสำคัญคือ การดูแลรักษาบ้านหลังงามให้คงอยู่สวยงามตลอดไป โดยแนวคิด บ้าน 100 ปี จะประกอบไปด้วยหลักง่ายๆ ได้แก่ มีความคงทน ถาวร เหนือกาลเวลา ดูแลบำรุงรักษาได้ง่าย สะดวก และรองรับการเปลี่ยนแปลงของ ระบบและเทคโนโลยี ในอนาคต ซึ่งทั้งหมดถูกรวบรวมไว้ภายใต้ “แนวคิด 5S” ซึ่งจะเป็นแนวคิดมาตรฐานสำหรับบ้าน 100 ปีในหลังต่อไป สำหรับองค์ประกอบ 5S  ได้แก่

  1. S-Story ซึ่งมาจากคำว่า Style+History : โดย History คือ การพูดคุยถึงจุดเริ่มต้นของบ้าน ประวัติความเป็นมาของบ้าน โดยลูกค้าต้องสื่อสารสถาปนิกผู้ออกแบบ เพื่อสร้างเป็นเรื่องราว และจินตนาการ ถูกสร้างสรรค์ และถ่ายทอดออกมาเป็นบ้านหลังงาม พร้อมที่จะส่งต่อกันจากรุ่น..สู่รุ่น  จากนั้นจึงมาถึงการเลือก Style ของบ้าน โดยลูกค้าสามารถเลือกที่จะให้เราออกแบบบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในสไตล์ที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นคลาสสิก (Classic) , อาร์ท เดคโค (Art Deco), คอนเทมโพลารี่ (Contemporary), โมเดริ์น (Modern) หรืออื่นๆ (etc.) โดยนอกจากการเน้นที่สัดส่วนและองค์ประกอบที่สวยงามลงตัวตามหลักการออกแบบแล้ว ยังมีการปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับภูมิอากาศแบบร้อนชื้นได้อย่างลงตัว และแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายใน เพื่อสนองตอบความต้องการของเจ้าของบ้านได้อย่างแท้จริง
  2. S-Structure : การออกแบบโครงสร้างพิเศษที่เหนือกว่าบ้านโดยทั่วไปเพื่อรองรับการเปลี่ยน แปลงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตไม่ว่าจะเป็นภัยน้ำท่วม แผ่นดินไหว สภาพอากาศที่แปรปรวน รวมถึงการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยจากการตกแต่งภายในที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
  3. S-Specification : รายการวัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพ คัดสรรจาก Supplier ที่ได้รับการยอมรับในสินค้าและบริการที่สามารถจะอยู่คู่กับบ้านหลังนี้ตราบ นานเท่านาน
  4. S-Standard : ด้วยมาตรฐาน และการบริหารงานก่อสร้างและตกแต่งภายใน แบบ ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ (The Emperor House) ที่เป็นมาตรฐานที่ใช้สำหรับบ้านระดับสูงเท่านั้น (High Class Residence) ซึ่งเหนือกว่าบ้านทั่วไป จึงทำให้บ้านของลูกค้าทุกหลังมีคุณภาพที่เหนือกว่า  อีกทั้งทีมงานและทีมบริการลูกค้าที่มีประสบการณ์ในการสร้างบ้านพักอาศัยระดับสูง คอยให้คำแนะนำและดูแลอย่างใกล้ชิด
  5. S-Service : การดูแลบ้านให้มีอายุยืนนานจะต้องมีการซ่อมบำรุงตามระยะเวลา ทั้งนี้จะต้องเตรียมเรื่องของวิธีการซ่อมบำรุง ที่สามารถทำได้โดยไม่ยุ่งยาก วัสดุ/อุปกรณ์บางตัวอาจต้องเปลี่ยนตามสภาพการใช้งาน หรือเพิ่มเติมได้อย่างสะดวกสบาย

จากองค์ประกอบทั้งหมดที่กล่าวมา จึงทำให้บ้าน ” เอ็มเพอเร่อร์ ” (Emperor) ในวันนี้เป็นบ้านที่ถือว่าเป็นอีกระดับของมาตรฐานการก่อสร้างบ้านที่เหนือกว่าบ้านโดยทั่วไป และสามารถยืนยันได้ว่าบ้านทุกหลังจะสามารถอยู่ได้ยาวนานกว่า 100 ปี เพื่อให้เป็น สถาปัตยกรรมเพื่อสร้างตำนาน ของคุณ…ตลอดไป

” WE don’t BUILD a house, we create A PHENOMENON”

เราไม่ใช่แค่สร้างบ้าน เราสร้างสิ่งมหัศจรรย์

IMG_1669